Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Những bí ẩn ở công viên Disneyland

Disneyland một cái tên quá nổi tiếng trên toàn thế giới, là điểm đến yêu thích của không chỉ trẻ con mà nó còn ẩn chứa nhiều điều thú vị với cả người lớn. Disneyland có mặt ở nhiều nước trên thế giới và du lịch Châu Âu nhưng ít ai biết Disneyland ẩn chứa nhiều điều bí ẩn.

1. Các cửa hàng trong Disney World không bao giờ bán kẹo cao su
Để tránh tình trạng trẻ em và người lớn nhả bã kẹo cao suy bừa bãi vì thế mà các cửa hàng trong Disney World không bao giờ bán kẹo cao su. Chính vì vậy mà bạn không bao giờ thấy bã kẹo trên lối đi hay vỉa hè.


2. Thùng rác hiện diện ở khắp mọi nơi

Là địa điểm vui chơi của rất đông trẻ em trên khắp thế giới vì vậy mà thùng rác hiện diện khắp mọi nơi ở đây. Cứ khoảng 30 bước chân là bạn sẽ thấy một thùng rác vì vậy mà Disneyland được đánh giá là khu vui chơi cực kỳ thân thiện với môi trường.


3. Có một căn phòng bí mật bên trong lâu đài của Cô bé Lọ Lem

Hàng ngày có hàng nghìn người tham quan, vui chơi ở Disneyland nhưng có lẽ chỉ có 1-2 người biết được căn phòng này. Bởi nó không bao giờ mở cửa đón tiếp khách mà chỉ được dùng đểlàm phần thưởng đặc biệt cho những khách du lịch cực kỳ may mắn. Chỉ có một số ít du khách được có cơ hội tham quan nơi đây.


4. Có tới 14 khu vui chơi từ thời sơ khai của Disneyland vẫn còn hoạt động đến ngày nay

14 địa điểm này bao gồm Country Bear Jamboree, Dumbo the Flying Elephant, Frontierland Shootin’ Arcade, Jungle Cruise, Mad Tea Party, Peter Pan’s Flight, Prince Charming Regal Carousel, Swiss Family Treehouse, The Hall of Presidents, The Haunted Mansion, Tomorrowland Speedway, Walt Disney World Railroad, Walt Disney’s Enchanted Tiki Room, và It’s a Small World.


5. Bãi đậu xe được đặt theo tên của 6 chú lùn

Các bãi đậu xe ở đây được đặt theo tên của các chú lùn ngoại trừ Doc bởi họ sợ rằng sẽ bị nhầm lẫn với tên của các bến phá, tàu.

6. Máy phát ra mùi hương có mặt ở khắp mọi nơi

Đây là một điểm đặc biệt và có khá nhiều người thắc mắc khi đến đây. Thiết bị đặc biệt này có tên là “Smellitizers”. Nó sẽ phát ra mùi hương tùy vào khu vực và mang những đặc trưng riêng. Ví dụ, bạn sẽ ngửi thấy mùi bánh cookies khi đi dạo ở công viên, mùi mặn của nước biển khi xếp hàng vào khu tượng sáp “Cướp biển vùng Caribbean”….

7. Tất cả các bãi cỏ tại công viên Disney đều được chăm sóc rất chu đáo, ngoại trừ ở "The Haunted Mansion"

Để phù hợp với bối cảnh và không gian ở trong “The Haunted Mansion” (Lâu đài bí ẩn) nên các bãi cỏ ở đây không bao giờ được cắt tỉa gọn gàng, sạch sẽ.

8. Các nhân vật trong Toy Story   

Trò chơi này đã không còn hoạt động có lẽ là do tính an toàn không được đảm bảo. Đây là một trò chời dành cho các vị khách đặc biệt trong công viên.

9. Có một phòng quốc hội trong công viên
Đây thực sự là nơi hoạt động quốc hội với những con dấu của tổng thống trong căn nhà “Hall of President”. Nhưng chỉ có đúng 3 con dấu, một là trong văn phòng Oval, hai là trong hộ trường đặt quả Chuông tự do và cuối cùng là trong “Hall of President”.

10. Sân bóng rổ bí mật
 Đây là sân bóng được xây cho các nhân viên chơi trong giờ nghỉ nên nó nằm ở một nơi khá bí mật. Đây là một địa điểm giải trí và thư giãn tuyệt vời của nhân viên sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi.

11. Vương quốc động vật kỳ thú
 Các em nhỏ hay người lớn chỉ có thể được thấy những con vật hung bạo trong chuyện cổ tích. Thế nhưng trong vương quốc động vật kỳ thú tại Disneylan bạn có thể nhìn thấy rồng phun lửa hay các loài vật hung bạo khác trong những câu chuyện thần thoại.
Nếu ở Châu Á các bạn có thể tham quan Disneyland chỉ với chiếc vé máy bay đi Hong Kong mà không phải lặn lội sang tận nước Mỹ xa xôi.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About