Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Trải Nghiệm lần đầu tiên du lịch đến nước Pháp

Sau khi đáp máy bay của hãng hàng không Việt Nam Airline từ sân bay Tân Sơn Nhất với hơn 12 giờ bay liên tục không nghỉ,  tôi thật sự không ngủ được vì háo hức đến Pháp với tâm trạng ngổn ngang đầy lo lắng và hồi hộp. Cuối cùng việc gì đến rồi cũng đến. Điểm đến đầu tiên là sân bay quốc tế Charles de Gaulle vào sáng sớm đẹp trời và tôi được người cháu đón tại sân bay đưa về nhà vùng ngoại ô Paris khoảng hơn một giờ đường bằng xe ôtô ngày 12/7/2012.
Du lịch nước Pháp

Ngay ngày hôm sau, tôi được người bạn học cũ thời trung học đến đón tôi và đưa đi Paris chơi, một ngày mưa rơi lất phất hơi se lạnh. Điểm đến đầu tiên là tháp Eiffel. Tôi thật sự ngạc nhiên và ngẩn ngơ trước công trình kiến trúc kỳ vĩ này tôi không sao hiểu được cách đây hơn 100 năm người ta có thể làm nên một kiệt tác đến như vậy mặc dù tôi đã từng xem qua  hình ảnh và trên những thước phim.

Trước khi mời tôi ăn tối chúng tôi đến nhà thờ Notre-Dame de Paris, đây cũng là nguồn cảm hứng để  đại văn hào Pháp Victor Hugo sáng tác nên tác phẩm Thằng gù ở nhà thờ đức bà Paris vô cùng nổi tiếng.Trời cũng vẫn lất phất cơn mưa nhẹ ,tôi cảm thấy bắt đầu se lạnh bởi tôi mới  từ Việt Nam sang vẫn chưa quen khí hậu thời tiết nơi đây.
Trước khi ăn tối chúng tôi đến nhà thờ Notre Dame de Paris, đây cũng là nguồn cảm hứng để đại văn hào Pháp Victor Hugo sáng tác nên tác phẩm “Thằng gù ở nhà thờ đức bà Paris” vô cùng nổi tiếng. Trời cũng vẫn lất phất cơn mưa nhẹ, tôi cảm thấy bắt đầu se lạnh bởi tôi mới từ Việt Nam sang vẫn chưa quen khí hậu thời tiết nơi đây.
Ngày 14-7-2012 tôi gặp một người bạn già người Việt quốc tịch Pháp cùng tôi đi lang thang trên những con phố nhò đầy vui tươi và sinh động ,tại đây chúng tôi uống ly cafe trên vĩa hè trong những con ngỏ nhỏ nhưng đông người qua lại.
Ngày 14/7/2012 tôi gặp một người bạn già người Việt quốc tịch Pháp cùng tôi đi lang thang trên những con phố nhò đầy vui tươi và sinh động. Tại đây chúng tôi uống ly cafe trên vỉa hè trong những con ngõ nhỏ nhưng đông người qua lại.
Ngày 15 -7-2012 là ngày Quốc khánh của nước Pháp ,tôi cùng những người bạn dự tiệc trên chiếc tàu chạy dọc sông Seine về đêm, ngắm nhìn quang cảnh hai bên sông thật thú vị và vô cùng lãng mạn,cuối cùng chúng tôi ngắm pháo hoa đầy màu sắc để đón mừng kỷ niệm ngày lễ quốc khánh suốt hơn một giờ,sau đó bạn tôi đưa tôi về nhà khoảng hơn 2 giờ sáng và tôi vừa đủ kịp thu dọn hành ly đi ngay về miền nam nước Pháp cùng với gia đình cháu gái tôi.
Ngày 14/7/2012 là ngày Quốc khánh của nước Pháp, tôi cùng những người bạn dự tiệc trên chiếc tàu chạy dọc sông Seine về đêm, ngắm nhìn quang cảnh hai bên sông thật thú vị và vô cùng lãng mạn. Cuối cùng chúng tôi ngắm pháo hoa đầy màu sắc để đón mừng kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh suốt hơn một giờ, sau đó bạn tôi đưa tôi về nhà khoảng hơn 2 giờ sáng và tôi vừa đủ kịp thu dọn hành l‎ý ‎‎đi ngay về miền nam nước Pháp cùng với gia đình cháu gái tôi.
Chúng tôi đi suốt quảng đường rất dài, trên đường từng đoàn xe nối đuôi nhau trong đợt nghĩ hè xuôi về miền nam, mãi cho đến chiều tối chúng tôi cũng đã đến miền nam nước Pháp cho cuộc nghĩ hè trong hai tuần,tại đây chúng tôi thuê nhà nghỉ di  động nó như một chiếc xe ôtô , trong đó có đầy đủ tiện nghi sử dụng cho một gia đình mà chúng tôi đã book trước đó vài tháng.
Chúng tôi đi suốt quảng đường rất dài, trên đường từng đoàn xe nối đuôi nhau trong đợt nghỉ hè xuôi về miền Nam. Đến chiều tối chúng tôi cũng đến miền nam nước Pháp cho cuộc nghỉ hè trong hai tuần. Tại đây chúng tôi thuê nhà nghỉ di động. Trông nó như một chiếc xe ôtô, trong đó có đầy đủ tiện nghi sử dụng cho một gia đình mà chúng tôi đã book trước đó vài tháng.
ngày 16-7-2012 chúng tôi đã đến Cannes một địa danh mơ mộng nổi tiếng trên thế giới , Cannes là thành phố thuộc vùng Cote dAzur, nằm dọc bờ biển phía Nam nước Pháp. Thành phố biển này luôn được nhắc đến hằng năm vì là nơi diễn ra Liên hoan Phim Quốc tế Cannes. Thành phố này còn có những bãi biển đẹp, những công trình kiến trúc hoành tráng cùng nhiều lễ hội đặc sắc.
Ngày 16/7/2012 chúng tôi đã đến Cannes, một địa danh thơ mộng nổi tiếng trên thế giới. Cannes là thành phố thuộc vùng Cote d’Azur, nằm dọc bờ biển phía Nam nước Pháp. Thành phố biển này luôn được nhắc đến hằng nămì là nơi diễn ra Liên hoan Phim Quốc tế Cannes. Thành phố này còn có những bãi biển đẹp, những công trình kiến trúc hoành tráng cùng nhiều lễ hội đặc sắc.
7-Mot-bai-bien-dep-day-thu-vi-mien-nam-n

Miền nam nước Pháp nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp làm xao xuyến du khách lữ hành cùng với những bãi tắm đầy thú vị ấn tượng.
Sau hai tuần cho kì nghỉ hè, chúng tôi trở về Paris và tiếp đó chúng tôi viếng thăm ngắm nhìn toàn cảnh Paris- là nhà thờ Sacré-CSur , nằm trên đỉnh đồi thơ mộng Montmartre - ngày 30-7-2013.
Sau hai tuần, chúng tôi trở về Paris và tiếp đó chúng tôi viếng thăm ngắm nhìn toàn cảnh Paris - là nhà thờ Sacré Cœur, nằm trên đỉnh đồi thơ mộng Montmartre.
ngày 7-8-2012 tôi cũng có dịp đến Reims và viếng thăm nhà thờ Đức bà Reims với kiến trúc cổ điển nhiều tượng điêu khắc và họa tiết tinh tế.
Ngày 7/8/2012 tôi cũng có dịp đến Reims và viếng thăm nhà thờ Đức bà Reims với kiến trúc cổ điển nhiều tượng điêu khắc và họa tiết tinh tế.
Cuối cùng tôi đến Viện bảo tàng Louvre nổi tiếng ở Paris vào ngày 10-8-2012 , Một điểm đến của du khách thập phương. Nó là một dãy nhà 5 tầng, chạy dài hàng km dọc theo sông Seine. Có thể gọi là khu bảo tàng Louvre, bởi nó rộng đến 15.000 km2; gần phía tiểu Khải hoàn môn, còn được xây dựng một bãi đỗ xe ngầm khổng lồ, với hơn 1.000 xe con và hơn 50 xe buýt cỡ lớn để đón du khách. Vào sân, trước mặt tòa nhà là một thảm cỏ xanh rờn như mạ, bao quanh là rừng cây nhờ vậy, nó lại tạo ra một sự hài hòa tuyệt mỹ giữa lâu đài nguy nga và thiên nhiên tươi đẹp. Hiện vật mà viện bảo tàng này lưu trữ không chỉ của nước Pháp, mà còn của các thế giới. Nó không chỉ có những hiện vật trưng bày cho khách du lịch chiêm ngưỡng, mà còn cất giấu dưới hầm ngầm, khóa kín trong kho. Ước tính, ai đó có thời gian, ngày ngày đến ngắm hiện vật cũng không thể xem hết toàn bộ. Chỉ riêng phòng trưng bày tranh thôi, đã dài tới 300 m, với hơn 400.000 tác phẩm. Loại hình nghệ thuật cũng được chia ra nhiều nhóm khác nhau. Nhóm phương Đông, nhóm La Mã, nhóm Ai Cập& Những tác phẩm hội họa vô cùng quý báu, chỉ nơi đây mới có được, đã thu hút hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Khi đã đến đây, dù chỉ lướt qua thôi cũng không bao giờ quên. Ví như bức tượng điêu khắc Mỹ nhân cụt tay Vesnus hay bức họa lừng danh Mona Lisa, với nụ cười huyền bí& Louvre xứng đáng là một trong những viện bảo tàng lớn nhất, quý giá nhất của nước Pháp, của nhân loại, đối với tôi nơi đây thật tuyệt vời không thể bỏ qua ,tôi lang thang khắp nơi ngắm nhìn những kiệt tác với những tác phẩm nghệ thuật của nhân loại trên khắp thế giới.
Cuối cùng tôi đến Viện bảo tàng Louvre nổi tiếng ở Paris vào ngày 10/8/2012, một điểm đến của du khách thập phương. Nó là một dãy nhà 5 tầng, chạy dài hàng km dọc theo sông Seine. Có thể gọi là khu bảo tàng Louvre, bởi nó rộng đến 15.000 km2; gần phía tiểu Khải hoàn môn, còn được xây dựng một bãi đỗ xe ngầm khổng lồ, với hơn 1.000 xe con và hơn 50 xe buýt cỡ lớn để đón du khách. Vào sân, trước mặt tòa nhà là một thảm cỏ xanh rờn như mạ, bao quanh là rừng cây nhờ vậy, nó lại tạo ra một sự hài hòa tuyệt mỹ giữa lâu đài nguy nga và thiên nhiên tươi đẹp. Hiện vật mà viện bảo tàng này lưu trữ không chỉ của nước Pháp, mà còn của các thế giới. Nó không chỉ có những hiện vật trưng bày cho khách du lịch chiêm ngưỡng, mà còn cất giấu dưới hầm ngầm, khóa kín trong kho. Chỉ riêng phòng trưng bày tranh thôi, đã dài tới 300 m, với hơn 400.000 tác phẩm. Loại hình nghệ thuật cũng được chia ra nhiều nhóm khác nhau. Nhóm phương Đông, nhóm La Mã, nhóm Ai Cập… Những tác phẩm hội họa vô cùng quý báu, chỉ nơi đây mới có được, đã thu hút hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Khi đã đến đây, dù chỉ lướt qua thôi cũng không bao giờ quên. Ví như bức tượng điêu khắc Mỹ nhân cụt tay Vesnus hay bức họa lừng danh Mona Lisa, với nụ cười huyền bí… Louvre xứng đáng là một trong những viện bảo tàng lớn nhất, quý giá nhất của nước Pháp, của nhân loại.

Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Pháp giá rẻ nhất mùa hè