Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Du lịch Amterdam trải nghiệm những điều thú vị

Cùng phòng vé PTI khám phá du lịch Amterdam bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên tại nơi đây.
Amsterdam giống như một thế giới cổ tích với cối xay gió, những ngôi nhà duyên dáng được trang điểm bởi những chậu hoa rực rỡ. Điểm đặc biệt của thành phố này còn ở một hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt với nhiều cây cầu bắc qua.
1. Thành phố của những con kênh



Amsterdam trước đây chỉ làm một làng chài nhỏ bên sông. Ngày nay, thành phố này là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của đất nước Hà Lan, mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu. Với kiến trúc cổ kính và nhiều kênh rạch, Amsterdam rất hấp dẫn du khách tham quan bằng cano chạy dọc theo các con kênh, ngắm những ngôi nhà cổ kính rực rỡ sắc hoa ở hai bên bờ. Ngồi trên những chiếc canô hay con thuyền lướt nhẹ trên kênh rạch dày đặc của Amsterdam, bạn sẽ có những cảm nhận khác biệt, thấy cuộc sống thật thanh bình, yên ả. Bạn đừng bỏ qua Raamgracht, một trong những con kênh yên bình và đẹp nhất với những ngôi nhà thơm ngát mùi hoa hồng.

2. Tham quan quảng trường Dam



Quảng trường mang tính biểu tượng của Amsterdam, với đá cuội và những kiến trúc lịch sử vĩ đại, là một điểm tụ hội sống động dành cho cả biểu tình và lễ hội.
Nguồn gốc của Amsterdam nằm trên Quảng trường Dam và du khách sẽ cảm nhận thấy điều này khi quan sát các cấu trúc ở đây. Hiện nay, quảng trường này cũng là nơi tổ chức các sự kiện quần chúng, hội chợ giải trí và biểu diễn kịch câm. Hòa cùng người dân địa phương và thư giãn tại chân Tượng đài Quốc gia trong khi lắng nghe tiếng organ đường phố. Đuổi theo những chú chim câu và lách mình để tránh những người đạp xe khi băng qua quảng trường để mua sắm hoặc khám phá các công trình lịch sử.
Được bao quanh bởi cung điện Hoàng Gia, đài tưởng niệm quốc gia... quảng trường Dam là địa điểm ghé thăm cho hàng nhìn khách du lịch mỗi ngày. Quảng trường từng là trung tâm của thành phố, nơi đây thường diễn ra hội chợ, các sự kiện thể thao, các buổi biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật đường phố và những sự kiện đầm ấm suốt cả năm. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy các nhà hàng, quán ăn , trung tâm bán hàng thời trang nổi tiếng như Bijenkorf, Magna Plaza, Maison de Bonneterie và trung tâm kim hoàn Amsterdam.

3. Chợ Albert Cuypmarkt

Khu chợ Albert Cuyp là một khu chợ phố ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan, tọa lạc giữa khu phố Ferdinand Bolstraat và Van Woustraat thuộc De Pijp khu vực của thành phố. Đường phố và chợ phố được đặt tên theo Albert Cuyp một họa sĩ thế kỷ 17. Khu chợ này là một trong những chợ phố ban ngày lớn nhất ở châu Âu. Đây cũng là điểm thu hút khách du lịch quan trọng của thành phố này.


4. Hệ thống bảo tàng phong phú

Nếu là người đam mê lịch sử, chắc không thể bỏ qua các viện bảo tàng. Amsterdam tự hào có số lượng bảo tàng nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Hệ thống hơn 50 bảo tàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử, cuộc sống của người dân Hà Lan. Những bảo tàng hấp dẫn khách du lịch là Bảo tàng Amsterdam, Bảo tàng kim cương Amsterdam, Bảo tàng Van Gogh…

5. Đạp xe đạp quanh thành phố


Cách tốt nhất để đi quanh thành phố Amsterdam là trên xe đạp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dịch vụ cho thuê xe đạp tại khắp nơi trong trung tâm thành phố. Những con đường sạch sẽ bằng phẳng, rợp bóng cây rất thuận tiện cho chuyến khám phá thành phố hay miền quê trên yên "ngựa sắt". Nhưng hãy khóa xe cẩn thận vì ở thành phố này có tỷ lệ trộm cướp xe đạp cao.

Nếu đi xe đạp không phải là phương tiện di chuyển yêu thích của bạn thì bạn có thể thuê một chiếc xe Segway (xe hai bánh tự cân bằng) để khám phá các điểm tham quan trong thành phố.

6. Những miền quê yên ả

Từ trung tâm Amsterdam, mất khoảng 40 phút đi xe bus, bạn sẽ đến làng Zaanse Schans yên tĩnh và thơ mộng. Đến khu đồng quê Zaanse Schans, bạn còn thăm xưởng làm guốc gỗ, chuyên làm những đôi guốc truyền thống bằng phương pháp thủ công, xưởng làm pho mai trình diễn công đoạn sản xuất hai loại phô mai nổi tiếng là Edam và Gouda.

7. Trải nghiệm cuộc sống về đêm

Ngoài khu đèn đỏ còn có một thế giới của niềm vui và giải trí dành cho những người sống về đêm. Leidseplein có những quầy rượu ngoài trời và, ăn uống, sân khấu, âm nhạc, phim ảnh và các buổi biểu diễn đường phố nhộn nhịp và hấp dẫn. Hãy khám phá cuộc sống về đêm của thành phố sôi động này khi ngồi trong quán cà phê đung đưa theo tiếng nhạc sôi động hay nhảy múa tưng bừng trong các quán bar. Chỉ cần mất một đoạn ngắn đi bộ, bạn đã có thể trải nghiệm được cuộc sống đầy màu sắc ở Amsterdam.

8. Ăn uống tại Amsterdam
Amsterdam không có nhiều các nhà hàng đặc sản địa phương mà hầu hết đều pha trộn với ẩm thực các nước khác như Pháp, Italy, các nước châu Á như Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc… Giá khoảng 10-15 euro một bữa.
Hãy thử cắn một miếng thịt viên bitterballen nóng hổi, nuốt một miếng cá haring, hoặc một phần khoai tây chiên với nước sốt pho mát đặc biệt để có thể cảm nhận được sự hòa quyện độc đáo của thức ăn nhanh Hà Lan bất cứ lúc nào.
Bạn có thể tham khảo thêm vế những địa điểm du lịch châu Âu nổi tiếng khác.
Hãy đặt vé đến Hà Lan ngay hôm nay để trải nghiệm tất cả những điều thú vị này. Phòng vé PTI cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến vé quốc tế, nội địa nhanh chóng tư vấn hỗ trợ khách hàng đặt vé máy bay rẻ nhất của các hãng hàng không.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About