Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

10 thành phố hấp dẫn nhất Châu Âu

Châu Âu vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới thu hút hàng chục triệu lượt du khách mỗi năm. Không chỉ hiện đại, văn minh, sạch đẹp, không khí trong lành mà nó còn là địa điểm mua sắm tuyệt vời. Dưới đây là 10 điểm đến hàng đầu tại Châu Âu theo bình chọn của du khách và các tạp chí hàng đầu thế giới được phòng vé PTI tổng hợp.

1. Santorini, Hy Lạp

Hòn đảo ở miền nam biển Aegean cách bờ 200 km về phía Đông Nam của Hy Lạp, được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Nhắc tới Santorini, nhiều người thường nghĩ ngay tới những ngôi nhà tường trắng mái xanh được tô điểm thêm bởi từng khóm hoa giấy xinh xắn nằm thoai thoải bên sườn núi.

Tới đây, du khách mới được cảm nhận rõ nhất nghĩa đen của từ “biển xanh”. Màu xanh Địa Trung Hải của trời, biển ở Santorini là một màu xanh khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Không gian rộng lớn với một vẻ đẹp gây choáng ngợp khiến nhiều người tin rằng Santorini là nơi gần với thiên đường nhất.

2. Barcelona, Tây Ban Nha

Không chỉ có bóng đá, những cảnh quan và các công trình kiến trúc tại Barcelona khiến nó trở thành một trong những điểm đến được ưa thích nhất Châu Âu. Âm nhạc là một nét văn hóa không thể thiếu trên khắp đường phố Barcelona, các cửa hàng và con ngươi nơi đây luôn tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với du khách. Khí hậu ấm áp và trong lành cũng là một điểm nhấn đáng chú ý giúp Barcelona trở thành một trong những thành phố dễ sống nhất trên thế giới và phải đến một lần trong đời nếu có điều kiện

3. Rome, Italy

Hà Lan có thể rực rỡ nhất vào mùa xuân, Thụy Sĩ dễ khiến du khách ngã lòng với mùa đông tuyết trắng nhưng chắc chắn thành Rome của Italy đẹp nhất vào mùa hè. Thậm chí khi nhắc tới Rome, nhiều người đã nghĩ ngay tới hình ảnh nắng vàng rực rỡ và không khí của World Cup 1990 huyền thoại.

Bài hát Un Estate Italiana đã gợi lên mùa hè lịch sử ấy: “Những đêm huyền diệu dõi theo những bàn thắng, dưới bầu trời của mùa hè Italy. Một niềm khát khao chiến thắng hiện lên trong mắt mỗi người. Mùa hè của một cuộc phiêu lưu và nhiều hơn thế nữa…”. Mùa hè thành Rome còn gắn với những cuộc phiêu lưu tình ái lãng mạn, trong đó tiêu biểu là chuyện tình của nàng công chúa Ann trong bộ phim Roman Holiday.

4. Provence, Pháp

Không nổi tiếng như Paris, Nice và chỉ là một thành phố nhỏ nằm ở vùng đông nam nước Pháp bên bờ Địa Trung Hải và gần với Italia. Provence nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt mỗi dịp hè về. Từ cuối tháng 6 một màu tím của hoa oải hương được phủ khắp các cánh đồng tạo nên một vẻ đẹp lãng mạng khó quên.
Mùi thơm của hoa oải hương phủ khắp thành phố, hương thơm của nó khiến du khách đắm chìm vào sự lãng mạn. Loài hoa này chỉ nở vào mùa hè do đó Provence do đó nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp và hương thơm của hoa oải hương tốt nhất bạn nên đến đây vào mùa hè.

5. Vùng Tuscany

Nếu nhắc đến Châu Âu là người ta nghĩ ngay đến những công trình kiến trúc cổ kính, hiện đại, những tòa nhà chọc trời, những khu mua sắm, khu vui chơi hoành tráng. Thì vùng Tuscany của Italia lại khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên với những ngôi làng, vườn nho và thị trấn trên đồi từ thời Trung cổ.
Đến đây vào mùa hè và dạo chơi trên những chiếc xe đạp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn đồi, những cánh đồng hoa hướng dương, cảm nhận sự trong lành và ngồi nghỉ ngơi trong vường nho dùng bữa với rượu vang hảo hạng và món thịt nguội trứ danh sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái nhẹ nhàng, tạm quên đi cuộc sống ồn ào, phức tạp.

6. Prague, Czech

Được biết tới là “trái tim của châu Âu”, thủ đô Prague là một trong những điểm đến lãng mạn nhất vào mùa hè. Khi ánh nắng vàng trải dài từ quảng trường Old Town cho tới cây cầu Charles lịch sử và soi rọi từng con ngõ nhỏ hay con đường đá, du khách sẽ được thưởng lãm một khung cảnh choáng ngợp.

Khi trời tắt nắng, ngồi trên quảng trường nghe những bản tình ca của người nghệ sĩ lưu vong, thưởng thức món bia Tiệp và thịt bò với nước sốt đặc trưng của Đông Âu là khoảnh khắc mà ai cũng muốn nó kéo dài vô tận.

7. Nice, Pháp

Nice đã quá nổi tiếng và trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Pháp với nhiều bãi biển đẹp luôn chật kín người. Nằm phơi nắng trên bãi cát trắng mịn dưới rặng cọ cao vút sẽ khiến bạn không còn cảm thấy nóng nực của thời tiết mùa hè nhâm nhi món cocktail hảo hạng.
Buổi sáng hoặc buổi tối bạn có thể tham quan những bảo tàng lớn còn lưu giữ lại nhiều những vết tích đổ nát của thành phố La Mã cổ đại của Camenelun.

8. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Là thành phố duy nhất trên thế giới trải dài trên cả hai châu lục Âu và Á, Istanbul đứng đầu trong 25 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm nay. Khí hậu ấm áp của mùa hè được cho là thời điểm thích hợp nhất để du lịch tới Istanbul. Đi thuyền trên sông Bosphorus tới ranh giới giữa châu Âu và châu Á, lạc lối trong những khu chợ ngợp sắc màu và hàng hóa, hay thưởng lãm kiến trúc cổ của nhà thờ Hồi giáo cũng như Kitô giáo sẽ đem tới cho các du khách một mùa hè không thể nào quên ở châu Âu.

9. Paris, Pháp

Nếu nói về Paris có lẽ một bài viết dài cũng chưa thể kể ra được hết những địa điểm vui chơi, những công trình kiến trúc, những món ăn đặc sắc và vẻ đẹp nơi đây. Thế nhưng bạn cứ hãy đến Paris vào một ngày nắng hè để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, hãy nắm tay nhau dạo chơi bên bời sông Seine, trong nhau những nụ hôn tình tứ bên thảm cỏ, dạo trên bên ngọn tháp Eiffel đã quá đủ hấp dẫn để xách ba lô lên và tới Paris.

10. Munich, Đức

Cũng giống như những thành phố lớn khác ở Châu Âu, cứ tới mùa hè Munich lại diễn ra hàng trăm hoạt động nghệ thuật hay lễ hội văn hóa. Với hơn 400 nhà hàng, quán bar, trung tâm triển lãm ở Munich chơi nhặc từ 8h tối tới 3h sáng sẽ khiến cho bạn có một chuyến du lịch bận rộn và một mùa hè đầy ý nghĩa.

Bia là một thức uống không thể bỏ qua khi đến Đức, nếu may mắn khi đến đây vào đúng dịp lễ hội bia, bạn sẽ có một trải nghiệm và những khoảnh khắc không thể nào quên. Với những ly bia mát lạnh giữa ngày hè nắng vàng ở Châu Âu.
Bạn có thể xem thêm thông tin về du lịch châu Âu và đặt vé máy bay đến các địa điểm trên nhanh chóng tại website vemaybaypti.com. nơi cung cấp thông tin về du lịch và vé máy bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước uy tín.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About