Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Dung lịch Ý và những địa điểm không thể bỏ qua

Nói đến Ý (Italy), chúng ta nhớ ngay đến đất nước của nền văn minh đế chế La Mã cổ đại, được ví như cái nôi của nền văn minh thế giới, là ngọn đuốc văn hoá Phục Hưng của châu Âu. Hãy đặt vé máy bay tại phòng vé máy bay PTI ngay hôm nay để có thể đến thăm quan tại 1 đất nước du lịch tuyệt vời này.
1.    Roma – Vatican
Tới Italy, du khách sẽ có cơ hội tham quan, và tìm hiểu về các thành phố nổi tiếng và là điểm đến chính trong hành trình. Đầu tiên phải kể tới thủ đô Rome, là một vùng đất rộng nằm trên 7 ngọn đồi, có tới 2.500 năm lịch sử. Đây là thành phố nổi tiếng về văn hóa và nghệ thuật. Khu phố hiện đại của Rome nằm ở phía nam và thành cổ nằm ở phía bắc là một bảo tàng lịch sử ngoài trời rất đẹp.

Quảng trường thành phố là trung tâm sinh hoạt của cư dân thành Rome và là nơi du lịch lý tưởng. Những vòi nước, những pho tượng anh hùng, mỹ nhân xung quanh đài phun nước đều là những kiệt tác nghệ thuật nơi đây. Đến Rome, du khách sẽ có cơ hội tham quan những điểm du lịch chính như đấu trường Colisium, đài phun nước Trevi, Roman Forum và quảng trường Venezia.Nằm trong Italy còn có đất nước Vatican, một quốc gia độc lập Thiên chúa giáo chỉ cách Rome một dòng sông. Du khách sẽ không khỏi ấn tượng khi chiêm ngưỡng toàn cảnh Vatincan với các kiến trúc được xây dựng bằng đá phiến lớn rất nguy nga đồ sộ, măng đậm nét đặc trưng của kiến trúc La Mã cổ đại. Ngoài ra, khách còn được tham quan quảng trường Thánh Pierre, toà thánh Vaticano với St Peter’ Basilica, Pieta, nhà thờ Cappella Sistina, bảo tàng Vatican lộng lẫy
2.tháp Pisa
Tháp nghiêng Pisa là một công trình nối tiếng và cũng là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Tháp nằm trong quần thể Campo dei Miracoli bao gồm thánh đường Duomo, tháp chuông Campanile, phòng rửa tội và nghĩa trang Camposanto. Mặc dù toàn bộ quần thể này được Unesco công nhận là Di sản văn hóa của thế giới song trên thực tế hầu hết mọi người chỉ biết đến tháp nghiêng Pisa. Lý do đơn giản là bởi tòa tháp này quá nổi tiếng, không chỉ là di sản ngọn tháp này còn là kỳ quan và là niềm tự hào của loài người.Mỗi lần tham quan tháp khách du lịch phải chia thành từng nhóm 30 người. Chuyến tham quan kéo dài 30 phút và không có thời gian nghỉ. Các hướng dẫn viên đưa ra các bài tập thể dục khởi động nhằm chuẩn bị cho các du khách để có thể leo liên tục 300 bậc thang nghiêng mà không bị chóng mặt. Lối vào ở tầng cuối cùng khá chật hẹp, và có thể gây khó khăn với những người cao lớn. Trẻ em dưới 8 tuổi không được tham quan tháp, còn trẻ dưới 18 tuổi cần đi kèm với một người lớn. Các túi xách phải để lại dưới đất nhưng máy ảnh và máy quay thì có thể mang theo. Vào năm 2007 vé cho một chuyến tham quan 20 phút là 15€/ người.

3.    Manarola
Làng chài Manarola nằm sát bờ đá dựng thẳng đứng với những ngôi nhà nhiều tầng rực rỡ sắc màu, Manarola là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Italy. Nằm ở phía Bắc Italy, thuộc vùng biển Ligurian, từ lâu ngôi làng Manarola đã được biết tới và là nguồn cảm hứng cho giới nhiếp ảnh, hội họa, thơ ca.

4.    Venezia
Thường được gọi dưới cái tên “thành phố của những kênh đào”, Venice là điểm đến không thể bỏ qua của các du khách, đặc biệt là các đôi tình nhân.

Venice vốn là thủ đô của những câu chuyện lãng mạn và trung tâm du lịch, được xây dựng ở trong một phá có nhiều đầm lầy trên hàng trăm hòn đảo nhân tạo. Nhìn từ xa, Venice giống như chiếc phao nổi bồng bềnh một cách bí ẩn trên mặt nước. Nhìn gần gơn, bạn sẽ thấy nơi đây là một thành phố tráng lệ mang dáng vẻ truyền thống vốn từng là trung tâm văn hóa của châu Âu.
5.    Florence
Florence là thủ phủ của vùng Tuscany và tỉnh Florence nằm bên bờ sông Arno của Italy. Thành phố hàng ngàn năm tuổi này được xem là “cái nôi” của phong trào Phục Hưng châu Âu với thành tựu rực rỡ về hội họa và kiến trúc.


Một trong những điểm nhấn của Florence là kiến trúc nhà thờ với những mái nhọn đặc trưng của kiến trúc Gothic và nghệ thuật Moorish. Công trình đáng chú ý nhất chính là nhà thờ Duomo of Florence (Brunelleschi) được phủ bằng cẩm thạch. Đây là nhà thờ rộng thứ 4 châu Âu. Florence cũng là nơi tập trung những nhà thờ lớn nhất Italia từ Duomo of Florence, San Lorenzo, Santa Maria Novella đến Santa Croce. Có thể bắt gặp lối kiến trúc này ở bất cứ nơi nào tại Florence.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About